ปิดเทอมภาคฤดูร้อนปีนี้ ซีเอ็ดเลิร์นนิ่งเซ็นเตอร์ เชิญชวนน้องๆ มาสนุกและได้ความรู้กับค่ายความรู้หลากหลายของซีเอ็ด

ปิดเทอมภาคฤดูร้อนปีนี้ ซีเอ็ดเลิร์นนิ่งเซ็นเตอร์ เชิญชวนน้องๆ มาสนุกและได้ความรู้ด้วยกัน ปิดเทอมนี้ ซีเอ็ดเรามีค่ายมาให้เลือกถึง 4 ค่ายด้วยกัน

1. ค่าย SE-ED iKids Camp ตะลุยโลกหุ่นยนต์แสนสนุก 2 : วันที่ 25 – 28 มีนาคม 2557
2. ค่าย SE-ED English Camp The Great Outdoor : วันที่ 1-4 เมษายน 2557
3. ค่าย ซีเอ็ด คิดดี แคมป์ ตอน ผจญภัยอาณาจักรธาตุทั้งสี่ ไขปริศนาแห่ง ดิน น้ำ ลม ไฟ : วันที่ 22 – 25 เมษายน 2557
4. ค่าย SE-ED Super Camp เพิ่มพลังความคิดพิชิตเกมวางแผน : วันที่ 29 เมษายน – 2 พฤษภาคม 2557

>> ใบสมัครและขั้นตอนการสมัคร
1. ดาวน์โหลดใบสมัคร < ดาวน์โหลดใบสมัครและรายละเอียดค่าย > (6 หน้า 4MB), < ดาวน์โหลดเฉพาะใบสมัคร > (1 หน้า 198kB)
2. พิมพ์ใบสมัครออกทางเครื่องพิมพ์
3. กรอกรายละเอียดในใบสมัครให้สมบูรณ์
4. สมัครพร้อมชำระค่าสมัครได้ที่ ร้านซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ทุกสาขา
5. รอการตอบกลับและรับกำหนดการเข้าค่ายจากซีเอ็ดเลิร์นนิ่งเซ็นเตอร์ (ประมาณ 2-4 วัน หลังจากได้รับใบสมัคร)

ค่ายซีเอ็ด ปิดเทอม 2557ผู้สนับสนุนการจัดค่าย

MK RESTUARANTS บริษัท เมเชอร์โทรนิกซ์ จำกัด Panasonic Battery


^^
SE-ED iKids Camp : ตะลุยโลกหุ่นยนต์แสนสนุก 2

ค่าย SE-ED iKids Camp
ตะลุยโลกหุ่นยนต์แสนสนุก 2
วัน-เวลา จัดค่าย
25 – 28 มีนาคม 2557
สถานที่จัดค่าย
โรงแรมมวกเหล็กพาราไดส์รีสอร์ท อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี
ผู้เข้าร่วมกิจกรรมค่าย
เด็กที่มีอายุระหว่าง 8-15 ปี
ค่าสมัคร
7,200 บาท
(สมาชิกซีเอ็ดการ์ดรับส่วนลด 5% เหลือ 6,840 บาท)
*ได้รับชุดตัวต่อ My Robot Time : Exciting มูลค่า 3,000 บาท กลับบ้าน 1 ชุด
<คลิก! ลิงก์รายละเอียดเพิ่มเติมและตารางกิจกรรมของค่าย SE-ED iKids Camp "ตะลุยโลกหุ่นยนต์แสนสนุก">

พบกับค่ายแห่งการเรียนรู้ด้วยความสนุกสนานจากซีเอ็ด SE-ED iKids Camp เป็นค่ายที่จะพาน้องๆ มาเรียนรู้ในเรื่องของการประดิษฐ์ และสร้างสรรค์นวัตกรรมผ่านของเล่นที่สร้างขึ้นได้ด้วยตนเองจากชุดตัวต่อคุณภาพสูง ที่สามารถรื้อถอด และประกอบได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด มาพร้อมกล่องควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้บังคับควบคุมทุกโครงงานสิ่งประดิษฐ์ทุกชิ้นที่สร้างขึ้นมาได้จากระยะไกล ผ่านรีโมตคอนโทรลอินฟราเรด

ประโยชน์ที่ได้รับ

เป็นค่ายเยาวชนที่ออกแบบมาให้สอดรับกับแนวคิดการเรียนรู้แบบ STEM ที่มาจากอักษรย่อของสี่สาขาวิชาหลักคือ Science (วิทยาศาสตร์), Technology (เทคโนโลยี), Engineering (วิศวกรรมศาสตร์) และ Mathematics (คณิตศาสตร์) คือการจัดการเรียนรู้ที่เชื่อมโยงความรู้สาขาหลักดังกล่าวโดยเน้นด้าน ความเข้าใจ ให้เด็กเชื่อมโยงความรู้หลักนั้น, การวิเคราะห์ เน้นให้เด็กมีความคิดเชิงวิเคราะห์ และ การแก้ปัญหา ที่ฝึกให้เด็กมองภาพและแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ

น้องๆ จะได้รับการพัฒนาให้ กล้าคิด กล้าทดลอง และรู้จักแก้ไขโจทย์ปัญหาต่างๆ โดยการนำความรู้ ในหลายๆ ด้านมาบูรณาการเข้าด้วยกัน ตลอดจนชี้ให้เห็นถึงการนำความรู้ที่ได้เรียนไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริง หรือสร้างเป็นเทคโนโลยีที่มีอยู่ในปัจจุบัน

มีการเสริมความรู้ทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่จะทำให้เด็กได้เรียนอย่างสนุก ถ่ายทอดจินตนาการของตัวเองสู่ชิ้นงานที่ทำได้จริง ฝึกให้มีโอกาสคิดนอกกรอบ คิดอย่างรอบคอบ บนเงื่อนไขที่เป็นโจทย์ปัญหาที่ซับซ้อน เด็กจะเกิดแรงบันดาลใจ มีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยี ตลอดจนการเรียนรู้ในทักษะวิชาการหลักๆ เช่น วิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ วิศวกรรม และการประดิษฐ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านหุ่นยนต์มากขึ้น

กิจกรรมหลัก

  • หุ่นยนต์รถแข่งฟอร์มูลา 1
    สร้างรถแข่งความเร็วสูงควบคุมด้วยรีโมตคอนโทรล ในฐานนี้ น้องๆ จะได้เรียนรู้เรื่องราวทางวิทยาศาสตร์ ความสัมพันธ์ของเวลา ความเร็ว และระยะทาง พร้อมประดิษฐ์รถสูตรหนึ่งในแบบของตัวเอง และบังคับแข่งขันกัน มาดูกันว่า รถของใครจะวิ่งเร็วกว่ากัน

  • หุ่นยนต์อัศวินดอน กิโฆเต้ และลาน้อย
    สนุกกับเรื่องราวน่ารักน่าขันของอัศวินเฒ่าชาวสเปน ดอน กีโฆเต้ แห่งลามันช่า ผู้ได้รับสมญานามว่า ขุนนางต่ำศักดิ์นักฝัน ซึ่งมีความหลงใหลและคลั่งไคล้ในเรื่องราวของอัศวินอย่างสุดใจ น้องๆ จะได้สนุกกับการสร้างหุ่นยนต์ดอน กีโฆเต้ อัศวินแสนน่ารัก ที่มาพร้อมกับโล่และลาคู่ใจ ควบคุมด้วยรีโมตคอนโทรล บังคับให้เดินหน้า ถอยหลัง หรือนำมาดวลกันได้ ทั้งยังเรียนรู้เรื่องราวของแรงและการชน

  • หุ่นยนต์รถถังประจัญบาน
    ในฐานนี้เราจะมาสนุกกับการสร้างรถถัง ยานพาหนะที่มีระบบขับเคลื่อนต่างจากรถยนต์ทั่วไปที่คุ้นเคย คือขับเคลื่อนด้วยระบบสายพาน ทำให้วิ่งผ่านอุปสรรคสิ่งกีดขวางได้ดีกว่ารถที่ใช้ล้อทั่วไป วิ่งได้ทุกสภาพพื้นผิว แม้ในพื้นที่ทุรกันดาร พร้อมความรู้ในเรื่องการขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ เฟือง และสายพาน และการบังคับด้วยรีโมตคอนโทรล

  • หุ่นยนต์แมลงหกขา
    เรียนรู้เรื่องราวความอัศจรรย์ของแมลง สิ่งมีชีวิตที่อยู่ครองโลกมาตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์ สังเกตพฤติกรรม และลักษณะการทำงานของขาแมลงเพื่อเชื่อมโยงกับหุ่นยนต์แมลงในส่วนของกลไกระบบคานและจุดหมุน การเคลื่อนที่แนววงกลมและเชิงเส้น ก่อนจะลงมือประกอบหุ่นยนต์แมลงหกขาที่บังคับด้วยรีโมตคอนโทรลให้เคลื่อนที่ในลักษณะก้าวขา เดินหน้า ถอยหลัง เลี้ยวซ้ายขวา

  • Innovation Project หลังจากที่น้องๆ ได้เรียนรู้การสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์มากหลากหลายชิ้นแล้ว ก็มาถึงฐานสุดท้ายของค่าย อันเป็นฐานแห่งการระดมพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ นำความรู้จากฐานที่ผ่านๆ มาสร้างผลงานเป็น “นวัตกรรมของฉัน” งานสิ่งประดิษฐ์ชิ้นใหม่ที่เกิดจากการทำงานร่วมกันของสมาชิกในกลุ่ม ช่วยกันออกแบบสร้างขึ้นมาใหม่ ตามโจทย์หรือจินตนาการของแต่ละทีม เป็นการฝึกให้สมาชิกในกลุ่มรู้จักระดมความคิดในการออกแบบ ร่วมมือร่วมใจ ทำงานเป็นทีม เพื่อสร้าง “นวัตกรรมของฉัน” และจะต้องนำเสนอผลงานต่อเพื่อนๆ ร่วมค่าย ก่อนจะลงประกวดแข่งขันโดยมีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณาตัดสิน

น้องๆ ที่เข้าค่ายทุกคนจะได้ชุดตัวต่อเพื่อการเรียนรู้ที่ใช้ในค่ายกลับบ้านคนละชุด มูลค่า 3,000 บาท ประกอบด้วย ชุดตัวต่อ กล่องวงจร และรีโมตคอนโทรล เพื่อให้น้องๆ นำไปสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์อื่นๆ ต่อยอดจินตนาการได้อีก นอกเหนือจากที่ได้เรียนรู้ในค่ายไปแล้ว

กิจกรรมเสริม

  • โปรเจ็กต์เอกซ์
    กิจกรรมกลุ่มที่ต้องร่วมกันคิดสร้างสรรค์ แก้โจทย์ปัญหาที่ท้าทายในโครงงานวิทยาศาสตร์ ภายใต้เงื่อนไขและทรัพยากรที่กำหนดให้
  • ผจญภัยในรัตติกาล
    พบกับฐานการเรียนรู้แสนสนุก ตื่นเต้น อัศจรรย์ ที่ต้องใช้ไหวพริบ ความสามัคคี เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ลุล่วง
  • สันทนาการ
    เป็นกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์เพื่อละลายพฤติกรรม และยังทำให้น้องๆ ได้ฝึกทักษะทางสังคม และการทำงานเป็นทีมอีกด้วย
  • แคมป์ไฟ
    สนุกสนานกับการแสดงกลุ่มของน้องๆ ในคืนอำลาค่าย

=> สนใจสมัครและรับใบสมัครได้ที่ ร้านซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ทุกสาขาทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2739-8210 สายด่วน 086-971-8900 และ 091-889-9492

< ใบสมัครและขั้นตอนการสมัคร >


^^
SE-ED English Camp : The Great Outdoor

ค่าย SE-ED English Camp
The Great Outdoor
วัน-เวลา จัดค่าย
วันที่ 1-4 เมษายน 2557
สถานที่จัดค่าย
ณ มวกเหล็ก เฮลท์ แอนด์ สปา รีสอร์ท อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี
ผู้เข้าร่วมกิจกรรมค่าย
เด็กที่มีอายุระหว่าง 8-15 ปี
ค่าสมัคร
ราคา 7,900 บาท
(สมาชิกซีเอ็ดการ์ดลด 5% เหลือ 7,505 บาท)
<คลิก! ลิงก์รายละเอียดเพิ่มเติมและตารางกิจกรรมของค่าย SE-ED English Camp "The Great Outdoor">

SE-ED English Camp เป็นค่ายภาษาอังกฤษที่ฝ่ายวิชาการภาษาอังกฤษ SE-ED Learning Center ออกแบบขึ้น ภายใต้แนวคิดที่ว่า “ทักษะภาษาอังกฤษ (English Proficiency) ของเด็กไทย จะพัฒนาได้ก็ต่อเมื่อเด็กไทยมีอัตราการใช้ภาษาอังกฤษ (English Use Rate) ที่เพิ่มมากขึ้น ภายใต้ความสนุกสนาน และทัศนคติที่ดีในการใช้ภาษาอังกฤษ” โดยกิจกรรมต่างๆ ภายในค่าย SE-ED English Camp ในครั้งนี้จะทำให้น้องๆ สนุกสนาน ไปกับกิจกรรมที่การใช้ภาษาอังกฤษ (English Proficiency) ร่วมกันกับครูเจ้าของภาษา (Native English Speakers) ดังนั้นน้องๆ ที่ได้เข้าร่วมในค่าย SE-ED English Camp ในช่วงปิดเทอมนี้ จะกลับมาด้วยความรู้สึกมีมั่นใจ และทัศนคติที่ดีต่อการพูด และการใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น อย่างแน่นอน

ประโยชน์ที่จะได้รับ

  • เน้นกิจกรรมการเรียนรู้ในรูปแบบ Activity Based Learning ที่ทำให้น้องๆ ได้ฝึกใช้ภาษาอังกฤษอย่างสนุกสนาน เพื่อพัฒนาทัศนคติที่ดีต่อการเรียน การพูด และการใช้ภาษาอังกฤษ
  • น้องๆ จะได้เรียนรู้คำศัพท์ และโครงสร้างประโยค (Sentence Pattern) ต่างๆ ตลอดจนการประยุกต์ใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ในสถานการณ์จำลองที่ฝ่ายวิชาการภาษาอังกฤษ SE-ED Learning Center ออกแบบขึ้น
  • เสริมสร้างพัฒนาการทางทักษะภาษาอังกฤษ (English Proficiency) ซึ่งครอบคลุมทั้งทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน ตลอดจนทำให้น้องๆ มีทัศนคติที่ดี มีความกล้าที่จะพูด และใช้ภาษาอังกฤษอย่างมั่นใจ

กิจกรรมหลัก

  • Game with English
    เป็นกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์เพื่อให้น้องๆ ทำความรู้จักกับเพื่อนๆ ในค่ายรวมถึงพี่เลี้ยงและคุณครูชาวต่างชาติ ผ่านรูปแบบเกมภาษาอังกฤษที่ต้องเล่นเป็นกลุ่ม ที่ทุกๆ คนต้องฟังคำอธิบายเป็นภาษาอังกฤษ และสื่อสารกันเองเป็นภาษาอังกฤษอย่างสนุกสนาน

  • First Aid
    กิจกรรมนี้น้องๆ จะได้เรียนรู้ถึงการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุอย่างไม่คาดคิด น้องๆ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ต่างๆ เกี่ยวกับการรักษาพยาบาลเป็นภาษาอังกฤษ โดยจะมีการจำลองสถานการณ์โดยให้น้องๆ ได้ฝึกการทำปฐมพยาบาลเบื้องต้น

  • Learning about Dangerous Wildlife
    เป็นกิจกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่า ประเภทของสัตว์ป่า ลักษณะนิสัย ความดุร้าย ชีวิตความเป็นอยู่ รวมไปถึงชนิดของต้นไม้และพืชที่เกิดขึ้นอยู่ในป่า ว่ามีลักษณะเป็นอย่างไร แบบไหนมีพิษหรือไม่มีพิษ

  • Using a Map & Treasure Hunt
    กิจกรรมที่จะสอนให้น้องๆ รู้จักการใช้แผนที่ การวาดแผนที่ การใช้สัญลักษณ์ต่างๆ เพื่อใช้ในการเดินป่า โดยกิจกรรมนี้น้องๆ จะได้รับบทบาทเป็นนักล่าสมบัติ ต้องเดินตามแผนที่และใช้ความรู้ที่ได้เรียนรู้มา เพื่อค้นหาสมบัติอันลึกลับที่ถูกซ่อนไว้นับพันปี

  • Surviving in the wild
    กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ทำให้น้องๆ ได้เรียนรู้ถึงอาหารตามธรรมชาติ ที่เราสามารถรับประทานได้อย่างปลอดภัย น้องๆ ต้องเก็บผลไม้และอาหารให้ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ เพื่อนำมาประกอบอาหารอันแสนอร่อย โดยที่น้องๆ จะลงมือประกอบอาหารเอง

  • Video Diary อีกหนึ่งกิจกรรมที่ฝึกให้น้องๆ มีความกล้าแสดงออก ถ่ายทอดเรื่องราวที่พบผ่าน Video Diary โดยน้องๆ ทุกคนจะได้บันทึกวีดีโอความรู้สึกจากการมาค่าย SE-ED English Camp Live in Thailand

กิจกรรมเสริม

  • สันทนาการ
    กิจกรรมที่มุ่งเน้นให้น้องๆ ได้ใช้ภาษาในบรรยากาศที่สนุกสนาน เช่น การใช้เกมต่างๆ เพลง การเต้นรำ Tribe dance หรือบทบาทสมมติเรื่อง Life in the jungle ซึ่งกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้สามารถจูงใจให้น้องๆ เกิดการเรียนรู้ภาษาโดยไม่รู้ตัว

  • แคมป์ไฟ กิจกรรมการแสดงพรสวรรค์  ซึ่งเพิ่มความน่าสนใจและความทรงจำที่ดี  โดยน้องๆ จะมีโอกาสฝึกฝน การแสดงที่แต่ละกลุ่มคิดขึ้นมา หรือที่ได้รับมอบหมายจากคุณครู เพื่อส่งเสริมความกล้าแสดงออกในการใช้ภาษาอังกฤษ

=> สนใจสมัครและรับใบสมัครได้ที่ ร้านซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ทุกสาขาทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2739-8210 สายด่วน 086-971-8900 และ 091-889-9492

< ใบสมัครและขั้นตอนการสมัคร >


^^
SE-ED Kiddy Camp ตอน ผจญภัยอาณาจักรธาตุทั้งสี่ ไขปริศนาแห่ง ดิน น้ำ ลม ไฟ

ค่าย ซีเอ็ด คิดดี แคมป์
ตอน ผจญภัยอาณาจักรธาตุทั้งสี่ ไขปริศนาแห่ง ดิน น้ำ ลม ไฟ
วัน-เวลา จัดค่าย
22 – 25 เมษายน 2557
สถานที่จัดค่าย
สวนผึ้ง รีสอร์ท อ. สวนผึ้ง จ. ราชบุรี
ผู้เข้าร่วมกิจกรรมค่าย
เด็กที่มีอายุระหว่าง 8-15 ปี
ค่าสมัคร
6,600 บาท
(สมาชิกซีเอ็ดการ์ด รับส่วนลด 5% เหลือ 6,270 บาท)
<คลิก! ลิงก์รายละเอียดเพิ่มเติมและตารางกิจกรรมของค่าย SE-ED Kiddy Camp "ผจญภัยอาณาจักรธาตุทั้งสี่ ไขปริศนาแห่ง ดิน น้ำ ลม ไฟ">

ค่าย ซีเอ็ด คิดดี แคมป์ เป็นค่ายแห่งการเรียนรู้ด้วยความสนุกสนาน ที่จะทำให้น้องๆ ได้สนุกและเรียนรู้ไปกับเรื่องราวในโลกวิทยาศาสตร์ ผ่านกิจกรรมต่างๆ ทั้งฐานความรู้ และฐานท้าทายความสามารถ ในครั้งนี้ เราจะพาน้องๆ ไปพบกับเรื่องราวของธาตุทั้งสี่ ได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ ซึ่งเป็นธาตุพื้นฐานที่มนุษย์เคยจัดแบ่งไว้ ก่อนจะได้รับการพัฒนาต่อยอดเป็นธาตุทางเคมีในธรรมชาติกว่า 100 ชนิด น้องๆ จะได้รู้จักกับสมบัติของธาตุทั้งสี่ การใช้ประโยชน์ รวมถึงพลานุภาพของธาตุพื้นฐานผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย โดยเฉพาะการไขปริศนาเรื่องราวของอาณาจักรธาตุทั้งสี่ด้วยความรู้ที่ได้รับตลอดเวลาที่อยู่ภายในค่าย

ประโยชน์ที่จะได้รับ

เป็นค่ายเยาวชนที่เน้นความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ ทั้งในส่วนความรู้พื้นฐาน และการประยุกต์ใช้ในชีวิตจริง ผ่านฐานกิจกรรมที่ได้ลงมือปฏิบัติด้วยตัวเอง และโจทย์ปริศนาที่ต้องใช้ความรู้ที่เรียนมาพลิกแพลงแก้ไขหาคำตอบ โดยการทดลอง และคิดวิเคราะห์ที่เป็นระบบ
มีกิจกรรมทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ที่น้องๆ จะได้ลงมือประกอบชุดวงจรอิเล็กทรอนิกส์ด้วยตัวเอง ภายใต้การดูแลของพี่เลี้ยง น้องๆ จะได้พัฒนาทักษะด้านอิเล็กทรอนิกส์ และเกิดทัศนคติที่ดีต่อองค์ความรู้สาขานี้ ซึ่งจะส่งผลให้พัฒนาตัวเองกลายเป็นนักเทคโนโลยีได้ต่อไป
น้องๆ จะได้พัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีม การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ การพิชิตอุปสรรคที่ท้าทาย ผ่านกิจกรรมเกมแปลกใหม่ที่แฝงความรู้ และเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

กิจกรรมหลัก

  • บ้านตรวจอากาศ
    ร่วมตรวจสอบสภาพอากาศ ผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ออกแบบเป็นรูปบ้าน โดยออกแบบให้วัดความชื้นในอากาศ ความเร็วลม และอุณหภูมิ ในอุปกรณ์ชิ้นเดียว ซึ่งน้องๆ จะได้ประกอบสร้างบ้านตรวจอากาศนี้ด้วยตัวเอง โดยมีพี่เลี้ยงดูแลให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด และนำกลับไปใช้งานต่อที่บ้านได้

  • เจาะความลับ ดิน น้ำ ลม ไฟ
    รู้จักและทำความคุ้นเคยกับธาตุทั้งสี่ผ่านฐานปฏิบัติการของแต่ละธาตุ น้องๆ จะได้เรียนรู้เรื่องราวของธาตุดิน น้ำ ลม และไฟ ทั้งในเชิงลักษณะ ตัวตน และความสามารถของธาตุนั้นๆ ตลอดจนการนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริง ซึ่งน้องๆ จะได้เรียนรู้ผ่านฐานความรู้ และได้ลงมือปฏิบัติจริงด้วย

  • กอบกู้ดินแดนแห่งความฝันในยามรัตติกาล
    ภารกิจบุกดินแดนแห่งความฝันในยามค่ำคืน น้องๆ ต้องใช้ความสามารถ ความสามัคคี และความรู้เกี่ยวกับธาตุทั้ง 4 ตะลุยดินแดนแห่งความฝันเพื่อขจัดความมืดมิด และนำความสงบสุขกลับมาสู่ดินแดนแห่งความฝัน ก่อนจะเดินทางกลับสู่โลกจริง

  • ผจญภัยอาณาจักรธาตุทั้งสี่
    หลังจากกอบกู้ดินแดนแห่งความฝันแล้ว น้องๆ จะได้ร่วมผจญภัยค้นหาความลับ และสมบัติล้ำค่า ในอาณาจักรธาตุทั้งสี่ของดิน น้ำ ลม ไฟ กิจกรรมนี้ น้องๆ ต้องใช้ปฏิภาณ ไหวพริบ ความกล้า ร่วมมือกันแสดงศักยภาพของตัวเองและกลุ่มออกมาให้ดีที่สุด เพื่อไขปริศนาหาคำตอบของโจทย์ท้าทายที่พี่ๆ ได้เตรียมไว้ ทั้งนี้ น้องๆ จำเป็นต้องนำความรู้ และแต้มสะสมทั้งหมดที่ได้รับตั้งแต่วันแรกของการเข้าค่ายมาใช้ในการผจญภัยครั้งนี้

กิจกรรมเสริม

  • วิทยาศาสตร์สัญจร
    เยี่ยมชมอุทยานธรรมชาติวิทยา ตามพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี น้องๆ จะได้พบกับพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา ศึกษาประวัติการทำเหมือง และเดินสำรวจธรรมชาติ แวะดูจุดกำเนิดธารน้ำร้อน ก่อนจะพักแช่เท้าในธารน้ำร้อนบ่อคลึง

  • โปรเจ็กต์เอกซ์
    กิจกรรมกลุ่มที่ต้องร่วมกันคิดสร้างสรรค์ แก้โจทย์ปัญหาที่ท้าทายในโครงงานวิทยาศาสตร์ ภายใต้เงื่อนไขและทรัพยากรที่กำหนดให้

  • สันทนาการ
    เป็นกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์เพื่อละลายพฤติกรรม และยังทำให้น้องๆ ได้ฝึกทักษะทางสังคม และการทำงานเป็นทีมอีกด้วย

  • แคมป์ไฟ
    สนุกสนานกับการแสดงกลุ่มของน้องๆ ในคืนอำลาค่าย

=> สนใจสมัครและรับใบสมัครได้ที่ ร้านซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ทุกสาขาทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2739-8210 สายด่วน 086-971-8900 และ 091-889-9492

< ใบสมัครและขั้นตอนการสมัคร >


^^
SE-ED Super Camp : เพิ่มพลังความคิดพิชิตเกมวางแผน

ค่าย SE-ED Super Camp
เพิ่มพลังความคิดพิชิตเกมวางแผน
วัน-เวลา จัดค่าย
29 เมษายน – 2 พฤษภาคม 2557
สถานที่จัดค่าย
ณ มวกเหล็ก เฮลท์ แอนด์ สปา รีสอร์ท อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี
ผู้เข้าร่วมกิจกรรมค่าย
เด็กที่มีอายุระหว่าง 8-15 ปี
ค่าสมัคร
ราคา 5,900 บาท
(สมาชิกซีเอ็ดการ์ดลด 5% เหลือ 5,605 บาท)
<คลิก! ลิงก์รายละเอียดเพิ่มเติมและตารางกิจกรรมของค่าย SE-ED Super Camp "เพิ่มพลังความคิด พิชิตเกมวางแผน">

SE-ED Super Camp เป็นค่ายเยาวชนที่ฝ่ายวิชาการ SE-ED Learning Center มีความตั้งใจที่จะออกแบบให้เป็นค่ายเยาวชนที่มีการประยุกต์ใช้เกม และกิจกรรมที่สนุกสนานเป็นกุศโลบาย ในการพัฒนาทักษะการคิดอย่างเป็นระบบ (Critical Thinking) และทัศนคติแห่งความสำเร็จ (Successful Attiude) ให้กับเยาวชน โดยกิจกรรมต่างๆ ภายในค่ายเยาวชน SE-ED Super Camp นั้นได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดในการพัฒนาศักยภาพในการเรียนรู้ของเยาวชน 4 แนวคิด ด้วยกัน คือ

  • Brain Based Learning (BBL) หรือการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน
  • Multiple Intelligent (MI) หรือพหุปัญญา
  • Neuro Linguistic Programming (NLP) หรือการปรับทัศนคติสู่ความสำเร็จ
  • Game Theory หรือทฤษฎีเกม

นอกจากนี้ ฝ่ายวิชาการ SE-ED Learning Center ยังนำเอาเกม และสื่อในการเรียนรู้ในการพัฒนาทักษะการคิด ศักยภาพ และอัจฉริยภาพของเยาวชน ที่เป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในประเทศในแถบยุโรป มาประยุกต์ใช้เป็นกิจกรรมหลักภายในค่าย SE-ED Kiddy Camp อีกด้วย
ด้วยเหตุนี้ ค่าย SE-ED Super Camp จึงเป็นค่ายเยาวชน ที่สนุกสนาน แต่แฝงไว้ด้วยวัตถุประสงค์ในการพัฒนาศักยภาพ ของเยาวชนในทักษะ ดังต่อไปนี้

  • ทักษะการทำงานเป็นทีม (Teamwork)
  • ทักษะการวางแผนแบบมีกลยุทธ์ (Strategic Thinking)
  • ทักษะการคิดวิเคราะห์ (Critical Thinking)
  • ทักษะการตัดสินใจ (Decision Making)
  • ทักษะการแก้ปัญหา (Problem Solving)
  • ทัศนคติในการแก้ไขปัญหา และการฟันฝ่าอุปสรรคอย่างไม่ท้อแท้

ค่าย SE-ED Super Camp จึงเป็นค่ายที่ SE-ED Learning Center ภาคภูมิใจ และเชื่อว่าเป็นค่ายเยาวชนที่สามารถพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ (Critical Thinking) และทัศนคติแห่งความสำเร็จ (Successful Attitude) ที่ดีที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยมี “ค่ายฝึกคิดที่ใช้เกมและกิจกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของซีเอ็ด”

ประโยชน์ที่จะได้รับ

  • เป็นค่ายเยาวชนที่ประยุกต์แนวคิดทางด้าน
    1) Brain Based Learning (BBL) หรือการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน
    2) Multiple Intelligent (MI) หรือพหุปัญญา
    3) Neuro Linguistic Programming (NLP) หรือการปรับทัศนคติสู่ความสำเร็จ
    4) Game Theory หรือทฤษฎีเกม มาใช้ในการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ที่ทั้งสนุกสนาน และเสริมสร้างศักยภาพทางความคิด และทัศนคติให้กับน้องๆ อย่างสมบูรณ์แบบ
  • น้องๆ จะได้พัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีม (Teamwork) ทักษะการวางแผนแบบมีกลยุทธ์ (Strategic Thinking) ทักษะการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ (Critical Thinking) ทักษะการตัดสินใจ (Decision Making) ทักษะการแก้ปัญหา (Problem Solving) และทัศนคติในการแก้ไขปัญหา และการฟันฝ่าอุปสรรคอย่างไม่ท้อแท้ ภายใต้กิจกรรมที่สนุกสนานอย่างไม่รู้จบ

กิจกรรมหลัก

  • เกมวางแผนแสนสนุก (Critical Thinking Game)
    เป็นกิจกรรมการเรียนรู้ฝ่ายวิชาการ SE-ED Learning Center ได้ประยุกต์จากเกมกระดาน และการ์ดเกม ที่เป็นที่ประเทศในแถบยุโรปใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาเยาวชน ให้มีทักษะการคิดอย่างเป็นระบบ (Critical Thinking) มาออกแบบให้อยู่ในรูปแบบของกิจกรรมที่ได้ทั้งทำให้น้องๆ ได้ฝึกคิด พัฒนาตรรกะอย่างสนุกสนาน โดยกิจกรรมที่ฝ่ายวิชาการ SE-ED Learning Center ได้ออกแบบให้ใช้ภายในค่าย SE-ED Super Camp สนุกคิดพิชิตเกมวางแผน ในครั้งนี้ มีดังต่อไปนี้

    • เกมสร้างโรงไฟฟ้ามหาสนุก  
      เป็นกิจกรรมการเรียนรู้ที่ฝ่ายวิชาการ SE-ED Learning Center ได้กำหนดบทบาทให้น้องๆ เป็นเจ้าของโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้า ทำหน้าที่จำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้กับเมืองต่างๆ ในปัจจุบันกระแสไฟฟ้าเป็นสิ่งสำคัญที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ หากในเมืองนั้นเกิดประสบปัญหาในการผลิตไฟฟ้า ภายในเมืองจะมืดมิด ชาวเมืองจะเกิดความเดือดร้อน ในฐานะที่เราเป็นเจ้าของโรงงานผลิตไฟฟ้าจึงต้องเร่งรีบหาวัตถุดิบสำหรับใช้ผลิตไฟฟ้า ซึ่งวัตถุดิบนั้นมีอย่างจำนวนจำกัด โดยในเกมนี้น้องๆ ต้องใช้การวางแผนการใช้ทรัพยากร การประมูลซื้อวัตถุดิบ และการตัดสินใจในการผลิตกระแสไฟฟ้า หากโรงงานไหนสามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะทำให้เมืองๆ นั้นมีกระแสไฟฟ้าใช้ได้ตลอดไป

    • เกมรถไฟฟ้ามาหานคร
      เป็นกิจกรรมการเรียนรู้ ที่ฝ่ายวิชาการ SE-ED Learning Center ได้กำหนดบทบาทให้น้องๆ รับสัมปทานการเดินรถไฟใต้ดิน ในเมืองที่วุ่นวาย การจราจรติดขัด ผู้คนจึงนิยมใช้รถไฟใต้ดินในการเดินทางสัญจรไปยังที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เนื่องจากสะดวกสบาย และรวดเร็ว ถ้าเส้นทางรถไฟเส้นไหนเดินทางได้รวดเร็วและถึงที่หมายโดยไม่ต้องเดินหรือต่อรถเพื่อไปให้ถึงจุดหมายก็จะได้รับความนิยม ประชาชนก็จะมากมาย เราผู้ซึ่งเป็นเจ้าของสัมปทานเส้นทางรถไฟก็จะสามารถเก็บค่าธรรมเนียมในการเดินทางได้มหาศาล โดยกิจกรรมนี้ น้องๆ ต้องมีการวางแผน การคาดการณ์ และการตัดสินใจในการเป็นเจ้าของสัมปทานเส้นทางเดินรถไฟในแต่ละเส้น หากตัดสินใจได้ถูกต้องก็จะเป็นเจ้าของสัมปทานรายใหญ่ที่สุดในประเทศ

    • เกมวีรบุรุษนายอำเภอ
      เป็นกิจกรรมการเรียนรู้ ที่ฝ่ายวิชาการ SE-ED Learning Center ได้ให้น้องๆ รับบทบาทเป็นนายอำเภอ และบทบาทต่างๆ มากมายในยุคคาวบอย ที่ต้องทำหน้าที่ดูแลบ้านเมือง และขับเคลื่อนชุมชนให้มีความสงบเรียบร้อย ในเกมๆ นี้ จะช่วยฝึกให้น้องๆ ตัดสินใจ ภายใต้บทบาท และหน้าที่ของตัวละครที่ได้รับมอบหมาย และจะต้องพยายามทำตามเป้าหมายของตัวละครนั้นๆ ให้ประสบความสำเร็จ
  • Logical Rally ลับคมสมองประลองความคิด
    เป็นกิจกรรมการเรียนรู้ที่พี่ๆ ฝ่ายวิชาการ SE-ED Learning Center ได้แบ่งฐานการเรียนรู้ เพื่อให้น้องๆ ได้ท้าทายความคิด และศักยภาพของตนเอง ผ่านโจทย์ เงื่อนไข และการจำลองสถานการณ์ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ภายใต้แรงกดดันบางอย่าง เช่น มีเวลาจำกัด มีการตัดคะแนนกลุ่ม ฯลฯ ซึ่งน้องๆ จะต้องใช้ Team Spirit และ Teamwork ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยกันคิด ช่วยกันทำ ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ร่วมกันตัดสินใจ เพื่อเอาชนะอุปสรรคต่างๆ เพื่อปฏิบัติภารกิจให้ลุล่วงให้ได้

กิจกรรมเสริม

  • สันทนาการ
    กิจกรรมที่ทำให้น้องๆ ได้รู้จักและสร้างความคุ้นเคยกับเพื่อนๆ และพี่เลี้ยงค่ายด้วยเกม และกิจกรรมนันทนาการต่างๆ

  • Night Walk Rally
    สนุกไปกับ Walk Rally ยามค่ำคืนที่น้องๆ จะต้องใช้การสังเกต ไหวพริบปฏิภาณ การทำงานเป็นทีมที่ดี และการเอาชนะความกลัวของตนเอง เพื่อแก้ปริศนาที่ฝ่ายวิชาการ SE-ED Learning Center ได้วางเป็นฐานเอาไว้อย่างแยบยล ซึ่งเมื่อเฉลยแล้วน้องๆ ทุกคนจะต้องเปล่งเสียงหัวเราะด้วยความสนุกสนานอย่างแน่นอน

  • เกมปริศนามหาสนุก 
    เป็นเกมที่ฝึกให้น้องๆ ได้ฝึกรวบรวมข้อมูล เพื่อประมวลคำถาม เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม จนนำไปสู่การแก้ไขปริศนาต่างๆ ที่พี่ๆ ฝ่ายวิชาการ SE-ED Learning Center ได้ซ่อนเอาไว้

=> สนใจสมัครและรับใบสมัครได้ที่ ร้านซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ทุกสาขาทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2739-8210 สายด่วน 086-971-8900 และ 091-889-9492

< ใบสมัครและขั้นตอนการสมัคร >